HƯỚNG DẪN DU LỊCH QUẢNG BÌNH VÀ CÁC ĐIỂM ĐẾN TIÊU BIỂU 2024

Du lịch Quảng Bình là hành trình khám phá mảnh đất ở Miền Trung đầy nắng gió. Nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng hoang sơ tuyệt đẹp. Quảng Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô số hang động bí ẩn thách thức những bước chân ưa mạo hiểm; những bãi biển trong xanh trải dài cát trắng mịn màng thích hợp loại hình nghỉ dưỡng; cùng nguồn suối khoáng nóng quý giá giúp du khách thư giãn tinh thần, phục hồi cơ thể, tăng cường sức khỏe.

 

Bên cạnh việc tham quan phong cảnh; thì bạn cũng có thể kết hợp tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán nơi đây. Thưởng thức những món ăn dân dã độc đáo.

 

Chúng tôi là đội ngũ điều hành; hướng dẫn viên thổ địa tại Quảng Bình xin chia sẻ đến Quý bạn kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2024. Những thông tin hữu ích được chắt lọc qua nhiều năm trong ngành lữ hành địa phương; giải đáp mọi thắc mắc câu hỏi giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn.

 

Bạn cần tư vấn cẩm nang du lịch Quảng Bình liên hệ chúng tôi.


1. Du lịch Quảng Bình có gì hấp dẫn?

Du lịch Quảng Bình đi đâu đẹp? Vâng; hiếm có nơi nào ở Việt Nam lại tập trung nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và địa hình đa dạng như Quảng Bình.

Không chỉ nổi tiếng bởi các hang động kỳ vĩ ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Quảng Bình còn có các bãi biển hoang sơ như: biển Nhật Lệ; biển Đá Nhảy; biển Bảo Ninh… có hệ thống sông suối kết hợp với núi đá vôi tạo ra màu xanh ngọc bích lạ kỳ tại suối Nước Moọc, Sông Chày, Thung Lũng Hava. Có dòng suối Bang với độ sôi cao nhất Việt Nam tới 105 độ C….


Hiếm có nơi nào có cảnh quan thiên nhiên đa dạng như ở Quảng Bình

Mỗi địa điểm đều mang đến cho quý khách những trải nghiệm rất khác biệt. Ngoài ra Quảng Bình còn có các di tích lịch sử; điểm du lịch tâm linh hấp dẫn: Hang Tám Cô; đường 20 Quyết Thắng; Vũng Chùa nơi an nghỉ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp; Đền Thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh Đèo Ngang; Chùa Hoằng Phúc; Lăng Mộ Nguyễn Hữu Cảnh…

 

2. Đến Quảng Bình bằng cách nào?

Bạn đang thắc mắc nên đến du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa; bằng máy bay hay bằng ô tô thì hợp lý và tiết kiệm ? Cũng tùy bạn ở đâu; vị trí xuất phát của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn đường đến Quảng Bình. Hãy định hướng cung đường của bạn trước khi xách ba lô.

 

Chúng tôi xin đề xuất các phương án di chuyển hợp lý nhất như sau.

 

2.1 Du lịch Hà Nội Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Xuất phát từ Hà Nội đi Quảng Bình với khoảng cách 520km; có 3 phương tiện di chuyển chính như sau:

 

Du lịch Hà Nội Quảng Bình bằng máy bay:

 

Chiều đi Hà Nội – Đồng Hới: Vietnam Airlines VN1591 08:55 – 10:10 Máy bay: Airbus A321

Chiều về Đồng Hới – Hà Nội: Vietnam Airlines VN1590 10:50 – 11:55 Máy bay: Airbus A321

*Lưu ý: Hiện  tại chỉ có duy nhất 1 hãng tham gia bay chặng này với mức giá hạng phổ thông trung bình từ 3.6~4tr khứ hồi.

 

Du lịch Hà Nội Quảng Bình bằng tàu hỏa:

 

Đôi tàu SE1 SE2

Đi từ Hà Nội lúc 20h55 đến Đồng Hới lúc 06h53 ngày hôm sau

Về từ Đồng Hới lúc 19h30 đến Hà Nội lúc 06h00 ngày hôm sau

Đôi tàu SE3 SE4

Đi từ Hà Nội lúc 19h20 đến Đồng Hới lúc 05h29 ngày hôm sau

Về từ Đồng Hới lúc 18h49 đến Hà Nội lúc 05h40 ngày hôm sau

Đôi tàu SE5 SE6

Đi từ Hà Nội lúc 15h30 đến Đồng Hới lúc 02h20 ngày hôm sau

Về từ Đồng Hới lúc 17h05 đến Hà Nội lúc 04h35 ngày hôm sau

Đôi tàu SE7  SE8

Đi từ Hà Nội lúc 06h10 đến Đồng Hới lúc 16h37 ngày hôm sau

Về từ Đồng Hới lúc 07h02 đến Hà Nội lúc 19h12 ngày hôm sau

Vào mùa hè đường sắt Việt Nam mở thêm các đôi tàu Hà Nội Quảng Bình QB1;QB3;QB5; SE19 và tàu Quảng Bình Hà Nội QB2; QB4; SE20 bạn tha hồ lựa chọn.

 

Du lịch Hà Nội Quảng Bình bằng xe giường nằm

 

Đi Quảng Bình từ Hà Nội bằng đường bộ đi ô tô giường nằm khoảng 9 tiếng; phổ biến nhất là lên xe đi vào buổi tối, sáng hôm sau đến nơi:

 

Nhà xe Cố Hương 0941.297.888

195 Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng

33 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình

Nhà xe Hưng Long 0963.388.388

338 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng

26 Phạm Hùng, Mỹ Đình

Nếu 2 nhà xe trên đã hết vé bạn có thể tham khảo thêm nhiều nhà xe Hà Nội Quảng Bình khách tại đây: Tổng hợp các nhà xe chuyên tuyến Hà Nội Quảng Bình

 

2.2 Đi Quảng Bình từ Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ có một phương án duy nhất được đề xuất nếu bạn muốn đến Quảng Bình từ Sài Gòn.

 

Đi Quảng Bình từ Tp Hồ Chí Minh bằng máy bay

 

Vietnam Airlines bay khứ hồi đi VN1404 lúc 7h20 về VN1405 lúc 9h45 thời gian bay 1h35p.

Vietjet Air bay khứ hồi chuyến bay Airbus 321 VJ262 đi 7h25 & VJ261 bay về 9h35 hàng ngày.

Vietjet Air khứ hồi chuyến bay Airbus 321 VJ264 bay đi 16h05 & VJ263 bay về 18h20 hàng ngày.

Đi Quảng Bình từ Tp Hồ Chí Minh bằng tàu hỏa và Ô tô không hợp lý do khoảng cách xa, thời gian di chuyển dài, bạn không nên chọn phương tiện này.

 

Tất nhiên nếu bạn có nhiều thời gian và muốn tiết kiệm chi phí thì có thể liên hệ với ga Sài Gòn hoặc các nhà xe như Hoàng Long, Mai Linh, Phương Trang… tại bến xe miền Đông để mua vé giá chỉ từ 600.000đ/ giường nằm.

 

2.3 Đi Quảng Bình từ Huế & Đà Nẵng

Du lịch Huế Quảng Bình và du lịch Đà Nẵng Quảng Bình có 2 phương án di chuyển bằng đường bộ hoặc đường sắt như sau:

 

Tàu hỏa: Thời gian khoảng 6 tiếng qua đèo Hải Vân rất đẹp.

Chiều đi tối, đi ra nên chọn SE8 đến Đồng Hới lúc 07h25 để có trọn vẹn một ngày.

Chiều về tối, đi vào nên chọn SE5, tàu chạy lúc 16h45

Chiều đi sáng nếu muốn ngắm cảnh đèo Hải Vân; có thể chọn các mác tàu như SE6 và SE4

Đường bộ: xe giường nằm; thời gian khoảng 5 tiếng đi qua hầm Hải Vân:

Nhà xe Hải Hà 0905.619.619

Nhà xe Trung Tín 0982.022.681

Nhà xe Hạnh Luyến 0983.796.310

3. Thời gian đến Quảng Bình lý tưởng?

Du lịch Quảng Bình nên đi vào tháng mấy? Quảng Bình là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam. Nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa và luôn bị tác động bởi khí hậu của phía Bắc và phía Nam.

 

Khí hậu Quảng Bình được chia làm hai mùa rõ rệt: Mùa khô từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 9 trùng vào khoảng thời gian hè;  và mùa mưa từ tháng 10 đến tháng giữa tháng 12.

 

Mỗi mùa sẽ có những cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng khác nhau; vậy nên để cho chuyến du lịch Quảng Bình thuận lợi bạn hãy chọn thời điểm chính xác nhé.

 

Đẹp nhất là mùa hè đầu tháng 4 đến giữa tháng 9

Nếu bạn muốn tắm biển và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của dải đất hẹp nhất Việt Nam; mà không phải bận tâm vì thời tiết thì đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất. Lúc này Quảng Bình trời nắng nóng, gắt nhất là vào buổi trưa. Vì phần lớn diện tích giáp biển; giúp nhiệt độ mát nhanh vào buổi chiều tối. Bạn nên chuẩn bị áo chống nắng; kem chống nắng; mũ; kính mát; đồ bơi….

 

Du lịch Quảng Bình mùa hè không thể không tham quan các hang động để cảm nhận rõ cái tình nơi đây. Chỉ cần vừa bước vào cửa hang là du khách sẽ được tận hưởng luồng không khí mát lạnh khiến tinh thần bừng tỉnh; sảng khoái sẵn sàng chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ lung linh bên trong hang.

 

Còn nếu muốn tắm biển Quảng Bình nghịch cát thì bãi biển Nhật Lệ; bãi biển Bảo Ninh; bãi biển Đá Nhảy sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn và gia đình. Bãi biển hiền hòa; êm dịu; bờ cát thoải; với luồng gió mát rượi sẽ nhanh chóng xoa dịu cái nóng bức; oi ả của mùa hè.

 

Các khu du lịch sinh thái như Suối Nước Moọc; Sông Chày Hang Tối; Thung Lũng Hava; công viên Ozo; công viên nước Suối Bang… với nhiều trò vui chơi giải trí dưới nước và vận động thể thao cũng được nhiều người ưa thích.


Du lịch Quảng Bình nên đi vào tháng mấy

Đẹp vừa tháng 12 đến cuối tháng 3 năm sau

Du lịch Quảng Bình mùa xuân và mùa đông các điểm tham quan không bị quá tải; nhộn nhịp như mùa hè. Nhiều thắng cảnh ở Quảng Bình; phòng lưu trú; tour Quảng Bình … thường có các chương trình khuyến mãi; giảm giá giúp bạn tiết kiệm chi phí.

 

Khoảng thời gian từ tháng 12 khí hậu Quảng Bình cuối thu bước sang đông. Tiết trời thường êm ả; phảng phất chút mưa buồn man mác. Mảnh đất miền Trung chịu thương chịu khó sẽ ẩn hiện trong những màn sương mờ ảo vào buổi sáng sớm. Khi không khí lạnh mạnh tràn về kéo nhiệt độ xuống thấp. Lúc này được ngâm mình trong làn nước ấm ấp ở suối Bang Onsen chuẩn Nhật là số một. Một chuyến trekking nhẹ ngắm Thác Gió tung bọt trắng xóa hay đạp xe thăm làng Trằm Mé giữa lòng di sản Phong Nha check-in cầu treo Chày Lập thú vị không kém. Hành lý mang theo nhớ có áo quần ấm; khăn choàng; mũ len; dù; ô…

 

Sang tháng 2 tiết trời bắt đầu lập xuân đón tết nguyên đán. Lúc này nhiệt độ bắt đầu tăng dần; mát mẻ, vạn vật bừng sức sống. Bạn nên chuẩn bị áo khoác nhẹ; mũ nón; kính mát; kem chống nắng … Các điểm tâm linh; đi chùa cầu an là sự lựa chọn của nhiều du khách.

 

Đặc biệt du lịch Phong Nha Kẻ Bàng vào tháng 3 là mùa hoa vàng anh Suối Nước Moọc và tháng 4 là mùa bươm bướm, khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp, bạn không nên bỏ lỡ.


Tháng 3 mùa hoa vàng anh ở Suối Nước Moọc


Tháng 4 mùa bươm bướm ở Phong Nha Kẻ Bàng

Lưu ý khi tới Quảng Bình vào mùa bão lũ

Tùy năm mùa mưa thường kéo dài từ cuối tháng 9 đến tháng 11. Thời gian mưa nhiều nhất tháng 10; đặc biệt là bão; những cơn bão đi vào Quảng Bình thường tập trung nhiều nhất vào tháng này. Vào mùa biển động; lũ lụt; nước ở Sông Son sẽ dâng cao và che khuất cửa hang nên mùa mưa không phải mùa để khám phá các hang động, trekking rừng, tắm biển. Bạn cần xem dự báo thời tiết; nhiệt độ trước để lên lịch trình và chuẩn bị trang phục hợp lý.

 

Có thể thấy Quảng Bình có sự chuyển mình; thay đổi rõ rệt vào hai mùa mưa – nắng. Thế nhưng đến Quảng Bình mùa nào cũng đẹp; cũng là những trải nghiệm đáng nhớ của mỗi người.

 

4. Các địa điểm du lịch Quảng Bình tiêu biểu

Những địa danh du lịch Quảng Bình có rất nhiều nhưng chúng tôi chỉ xin đề xuất một số điểm đến tiêu biểu phù hợp với mọi giới tính; độ tuổi. Có thể phân chia thành 4 khu vực sau:

 

Thành phố Đồng Hới: biển Nhật Lệ; biển Bảo Ninh; di tích Nhà thờ Tam Tòa; Quảng Bình Quan; Tượng đài Mẹ Suốt; Đồi cát Quang Phú; Thành cổ Đồng Hới; Bảo Tàng Quảng Bình; Quảng Trường Hồ Chí Minh.

Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng: Động Phong Nha; Động Tiên Sơn; Động Thiên Đường; Sông Chày Hang Tối; Suối nước Moọc; Thác Gió – Vườn Thực Vật; Hang Tám Cô; công viên Ozo; thung lũng Hava; Làng Trằm Mé….

Các điểm tham quan phía Bắc Quảng Bình: Vũng Chùa Đảo Yến; Đèo Ngang Hoành Sơn Quan; Đền thờ Công Chúa Liễu Hạnh; Làng Bích Họa Cảnh Dương; Bãi biển Đá Nhảy.

Các điểm tham quan phía Nam Quảng Bình: Suối khoáng nóng Bang Onsen; Chùa Hoằng Phúc; Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Núi Thần Đinh; Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn Bến Phà Long Đại; Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh; cánh đồng điện gió Quảng Bình.

4.1 Các điểm tham quan Đồng Hới nổi bật

Thành Phố Đồng Hới hay còn gọi là “Thành phố Hoa Hồng” Là trung tâm chính trị; kinh tế; văn hóa; khoa học của tỉnh Quảng Bình. Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng vị trí đắc địa cùng những bãi biển trong xanh với bờ cát trắng trải dài và những di tích lịch sử; văn hóa giá trị mang đậm dấu ấn thời gian. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu du lịch Đồng Hới có gì đẹp nhé!

 

Đồi cát Quang Phú

Đồi cát Quang Phú là một cồn cát đẹp cách trung tâm Đồng Hới khoảng 8km; đi xe vài phút là bạn đã có mặt. Du lịch Đồng Hới đến đây bạn có thể ngắm cảnh biển và làng chài Quang Phú. Nên đi vào lúc sáng khoảng 5h30 và buổi chiều tầm 5h thì chụp ảnh bao đẹp nhé. Ở đây còn có cả giữ xe miễn phí; cho thuê ván trượt cát giá rẻ; có nhà hàng sát đó nên chơi xong ra ăn luôn. Nếu ai không leo bộ có thể đi xe địa hình 80.000/người (khứ hồi). Những trò chơi này giúp du khách thư giãn; mang lại tiếng cười sảng khoái.


Nên đi Cồn Cát Quang Phú vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh nắng nóng bạn nhé

Giá thuê ván trượt cát 30.000 vnđ/1 ván trượt

Dịch vụ xe địa hình giá 15 phút là 300.000 vnđ, 30 phút là 500.000 vnđ.

Biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ là một bãi biển đẹp nội thành Đồng Hới; Quảng Bình. Bãi biển Nhật Lệ lọt vào top 10 bãi biển vẻ đẹp nhất đất Việt tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ; hãy còn nét hoang sơ; thuần khiết; sóng lăn tăn; nước trong xanh biếc; cát óng ánh như dát bạc.

 

Du lịch biển Nhật Lệ mùa hè rất vui nhộn và đông đúc; mang phong cảnh của biển cả;  thoáng đãng và mát mẻ; rất tốt để nghỉ ngơi; giao lưu và giải trí.


Bình minh trên biển Nhật Lệ

Biển Bảo Ninh

Ngoài biển Nhật Lệ; ở thành phố Đồng Hới còn có một biển Bảo Ninh đẹp không kém. Biển Bảo Ninh thuộc bán đảo Bảo Ninh nằm ở phía Đông của thành phố Đống Hới; tỉnh Quảng Bình nối liền thành phố bằng cây cầu Nhật Lệ. Bảo Ninh với dải cát trắng thoai thoải kéo dài đến hút tầm mắt.

 

Đặc biệt tại Quảng trường biển Bảo Ninh còn có những góc hình tuyệt đẹp cho các bạn trẻ thỏa sức sống ảo. Sau khi tắm mát; bạn đừng quên thăm các làng chài ở Bảo Ninh; trải nghiệm cuộc sống sông nước của ngư dân; tìm hiểu các nghề truyền thống như nước mắm; ruốc; chế biến hải sản khô.. ; và thưởng thức những món ăn của biển cả.


Vẻ đẹp còn nguyên sơ của Biển Bảo Ninh

Di tích tháp chuông nhà thờ Tam Tòa

Nhà thờ Tam Tòa được người Pháp xây dựng vào năm 1886. Tọa lạc ngay bên dòng Nhật Lệ thơ mộng nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người Pháp; và đồng bào theo đạo trên địa bàn.

 

Ngày 11-2-1965; nhà thờ bị bom Mỹ tàn phá hầu như toàn bộ; chỉ còn sót lại phần tháp chuông. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa và hòa bình đã được lập lại; tuy nhiên ngày nay nếu bạn du lịch Đồng Hới ghé thăm di tích Nhà thờ Tam Tòa sẽ có cơ hội nhìn thấy những vết tích của chiến tranh vẫn còn in hằn trên từng góc tường nơi đây.


Chứng tích tội ác chiến tranh

Quảng Bình Quan

Quảng Bình Quan là một công trình kiến trúc kiên cố trong hệ thống Lũy Thầy, được xây dựng vào năm 1639. Đây là một trong những cửa ngõ quan trọng ở xứ Đàng Trong xưa để kiểm soát việc đi lại của dân chúng.


Công trình biểu tượng của tỉnh Quảng Bình

Ngày nay Quảng Bình Quan được phục dựng nguyên trạng; trở thành chứng tích lịch sử và là biểu tượng lịch sử văn hóa của tỉnh nhà. Có vị trí đắc địa dễ di chuyển nên được rất nhiều du khách tìm đến check-in. Đến đây bạn sẽ được tham quan; và tìm hiểu những câu chuyện lịch sử về quá trình hình thành tỉnh Quảng Bình.

 

Tượng Đài Mẹ Suốt

Đến thành phố biển Đồng Hới; bạn nên dành ít thời gian tới tượng đài Mẹ Suốt nằm bên sông Nhật Lệ mang bao huyền thoại. Tượng đài cao 7 mét bao gồm cả bệ. Khuôn mặt hướng về phía sông Nhật Lệ như luôn đau đáu nỗi mong cống hiến nhiều hơn cho đất nước; cho những người con dân tộc. Mẹ Suốt là biểu tượng sinh động; hào hùng của dân tộc ta quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ; để bảo vệ chủ quyền quốc gia.


Điểm đến Tượng Đài Mẹ Suốt anh hùng bên bờ sông Nhật Lệ

Sau đó du khách hãy ghé thăm Chợ Đồng Hới là chợ lớn nhất của thành phố. Tại đây bạn có thể tham quan mua sắm; khám phá những gian hàng ăn uống đầy hấp dẫn và tìm thấy các món hải sản tươi sống khó nơi nào có được; giá cả lại hợp lý. Nên thỏa thuận thống nhất giá trước khi mua.

 

Quảng Trường Hồ Chí Minh Đồng Hới

Quảng Trường Hồ Chí Minh tọa lạc đường Hùng Vương; phường Đồng Hải; thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đây là công trình thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc của nhân dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu.


Hình tượng Bác Hồ cùng người dân Quảng Bình

Bảo Tàng Quảng Bình

Bảo tàng Quảng Bình nằm trên đường Hùng Vương; phường Đồng Hả;, ngay trung tâm thành phố Đồng Hới. Bảo tàng trưng bày hơn 15.000 tranh ảnh; hiện vật liên quan đến văn hóa Quảng Bình thuộc nhiều thời kỳ gồm đồ đá; trống đồng; vũ khí; đồ đồng; tượng gốm…Bên cạnh mỗi hiện vật là những chú thích vô cùng chi tiết; giúp người đến tham quan cảm thấy thích thú khi tìm hiểu về lịch sử cội nguồn của những đồ vật cổ xưa này. Qua đó hiểu thêm về cuộc sống của người dân Quảng Bình ở nhiều nhiều năm về trước.


Trưng bày nhiều cổ vật quý

Thành cổ Đồng Hới

Thành cổ Đồng Hới có vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố; gắn liền với lịch sử oai hùng của mảnh đất Quảng Bình. Sở hữu kiến trúc độc đáo; thành cổ trở thành điểm du lịch có giá trị lớn về mặt văn hóa – lịch sử. Nơi đây đánh dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng; trong đó phải kể đến thắng lợi kết thúc hơn 200 năm nội chiến Trịnh – Nguyễn phân tranh.


Cổng Đông – Thành Cổ Đồng Hới

Ngày nay tường thành được phục dựng kiên cố bằng gạch đỏ. Con đường bao quanh hào và thành được trải gạch; với hệ thống cây xanh và đèn chiếu sáng làm nổi bật kiến trúc. Dòng kênh trong xanh hài hòa với cảnh quan là điểm dạo bộ; hóng mát lý tưởng cho du khách.

 

4.2 Các điểm tham quan ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Động Thiên Đường – Hang Khô Dài Nhất Châu Á

Động Thiên Đường là một trải nghiệm tuyệt vời cho các bạn ưa thích du lịch. Đường để đi đến Động Thiên Đường là một cung đường đẹp; và thể hiện được sự hùng vĩ của núi rừng. Khi đi qua cổng chúng ta có hai lựa chọn là: Đi xe điện hoặc là đi bộ (nên chọn đi xe điện vì còn quãng đường leo núi phía trước). Bước vào bên trong; bạn sẽ cảm nhận ngay không khí vô cùng mát mẻ.


Hệ thống thạch nhũ lung linh huyền ảo

Động rất thiên đường đúng như tên của nó đẹp độc và lạ; thạch nhũ là tinh hoa của trời đất kết thành qua cả trăm triệu năm đẹp đến say đắm lòng người. Ở đây có thạch nhũ thác thiên hà đẹp mê hồn. Dọc suốt đoạn đường 1,5 km các bạn tham quan trong động thì có quá nhiều sự tạc niệm của thời gian; những kiến trúc địa tầng kiến tạo thời gian mà con người ko thể nào tạo ra được.

 

Sông Chày Hang Tối – Điểm đến cảm giác mạnh

Sông chày Hang tối là một khu du lịch tuyệt vời cho giới trẻ; và những ai đam mê các trò chơi thể thao có chút mạo hiểm. Đường đến Sông Chày Hang Tối quanh co uốn lượn dọc dãy núi vôi; hai bên đường khung cảnh vô cùng thơ mộng đúng như câu non nước hữu tình.


Du khách phấn khích với hoạt động đu dây zipline qua sông

Lác đác có những căn nhà nhỏ bên mảnh vườn ngô; thú nuôi tất cả hoà quyện vào nhau như một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động. Bất ngờ tiếp theo là hồ nước trong xanh; lạnh ngắt cả người. Thú vị hơn là được trải nghiệm trò zipline để thả người bay cao trên những ngọn cây; băng qua hồ nước mát lạnh. Thám Hiểm Hang Tối bằng đèn pin; tắm bùn thiên nhiên… Quá tuyệt vời!

 

Suối Nước Moọc – Viên Ngọc Bích giữa núi rừng

Đến với Suối nước Moọc; du khách sẽ như lạc vào một thiên đường nơi hạ giới với những loài hoa lan; hoa vàng anh khoe sắc. Đặc biệt là dòng suối trong xanh màu ngọc bích mát lạnh. Đến đây, du khách có thể thư giãn bằng cách tắm suối; chèo thuyền kayak; chinh phục cây cầu mạo hiểm dưới nước; hay vui đùa trên chiếc cầu tre uốn cong giữa dòng suối.


Chèo thuyền kayak tại Suối Nước Moọc

Động Phong Nha – Hang động nước đẹp nhất thế giới

Động Phong Nha là một điểm đến tiêu biểu nhất của hệ thống hang động nước thuộc Phong Nha – Kẻ Bàng. Ngồi thuyền lướt nhẹ theo dòng sông Son; tận hưởng làn gió mát; hai bên là xóm làng tạo thành một cảnh trí nên thơ và bình dị.


Hang động có dòng sông ngầm bí ẩn

Động Phong Nha được bình chọn một trong những hang động đẹp nhất thế giới với bảy tiêu chí về sông; hồ; bãi cát; bãi đá dài và đẹp nhất; thạch nhũ huyền ảo tráng lệ nhất. Động Phong Nha là một điểm đến nhất định phải tới trong kỳ nghỉ của bạn.

 

Động Tiên Sơn

Động Phong Nha và Động Tiên Sơn như chị em sinh đôi; có sự gần gũi giữa vị trí và vẻ đẹp cộng hưởng với nhau tạo nên những chốn tiên cung huyền bí lạ thường. Những ai đã đặt chân tới đây sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ảo diệu chốn này.

 

Đường lên Tiên Sơn uốn lượn theo sườn núi; miệng hang nằm phía trên Động Phong Nha chừng 200m. Những khối thạch nhũ lấp lánh màu cẩm thạch làm mê mẩn lòng người.


Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn dài 980m và liên thông với động Phong Nha tạo thành quần thể kiến trúc huyền diệu đến lạ thường. Từ trên Tiên Sơn; bạn sẽ thấy được toàn cảnh nước non hữu tình. Những dãy nương ngô; những bãi mái; sông Chày; sông Son êm đềm chảy về dãy Trường Sơn hùng vĩ.

 

Công Viên Ozo – Tổ hợp trò chơi trên cây và dưới nước hấp dẫn

Công viên Ozo một điểm quá tuyệt cho mùa hè nóng nực của miền Trung. Ở đây có nhiều trò chơi trên cây cho người thích mạo hiểm; khám phá.


Công viên nằm giữa rừng nguyên sinh độc đáo

Bên cạnh đó còn có các bãi tắm mát mẻ; có thuyền để bơi; có võng sát nước là là để nghỉ qua những trưa nắng. Đồ ăn; thức uống giá cả rất hợp lý. Đây đúng là địa điểm lý tưởng cho nhóm bạn; gia đình nhiều thế hệ đi khám phá; vừa mát mẻ vừa thú vị. Quảng Bình đúng là quá nhiều thứ để khám phá.

 

Khu bảo tồn Thác Gió – Vườn Thực Vật Phong Nha

Đến Phong Nha Kẻ Bàng ngoài khám phá các hang động; du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan núi đá vôi; tìm hiểu kỹ hơn các loài động thực vật quý được bảo tồn tại vườn quốc gia tại Vườn thực vật. Tại đây còn có Thác Gió; Hồ Vàng Anh tuyệt đẹp bạn thỏa sức tắm mát.


Thác Gió Vườn Thực Vật Phong Nha

Thung Lũng Hava – Địa điểm trốn nóng lý tưởng

Thung lũng Hava có vị trí đắc địa nằm bên dòng Sông Chày thơ mộng; bao bọc bởi núi rừng trùng điệp và xanh thẳm. Nơi đây có rất nhiều hoạt động thú vị như: Cầu trượt; chèo thuyền kayak; chèo thuyền SUP; tắm sông… cùng nhiều trò chơi trên sông hấp dẫn.


Địa điểm chụp hình lung linh

Thung Lũng Sinh Tồn – Hang Thủy Cung

Du khách sẽ được trải nghiệm loại hình trekking với chặng đường qua địa hình sông; suối; đồi núi hang động và tham quan hang Nước Lặn; hang Thung Trẹ… Tại thung lũng Sinh Tồn; du khách được tận mắt ngắm nhìn quần thể cây dầu rái đặc hữu của rừng Phong Nha rộng đến 200ha ngút ngàn…


Trải nghiệm loại hình trekking băng rừng

Dọc lộ trình; du khách còn chiêm ngưỡng nhiều kiểu thảm thực vật là nơi ẩn cư của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm. Ngay giữa thung lũng là hang Thủy Cung; với màu nước xanh đến kỳ lạ nằm trong lòng núi đá vôi giữa khu rừng rậm.

 

4.3 Các điểm tham quan Phía Bắc Quảng Bình

Cụm danh thắng Đèo Ngang – Hoành Sơn Quan

Hoành Sơn Quan nằm trên đỉnh Đèo Ngang là ranh giới giữa Quảng Bình và Hà Tĩnh. Một cổng bằng gạch đá được xây dựng từ thời Minh Mạng năm 1833 để kiểm soát việc qua lại. Người dân địa phương thường gọi nơi đây là “Thiên Môn”; có nghĩa là điểm cao nhất của vùng đất này. Đứng trên đỉnh Đèo Ngang bạn có thể nhìn thấy bầu trời bao la vô vàn cảnh đẹp.


Hoành Sơn Quan trên đỉnh Đèo Ngang

Vũng Chùa Đảo Yến – Viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhiều du khách tìm về Vũng Chùa – Đảo Yến nằm ngay dưới chân Đèo Ngang; với tâm nguyện thắp nén hương để bày tỏ lòng thành kính với vị tướng tài ba – Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Nơi để bạn dâng hương bày tỏ lòng tri ân đại tướng

 

Từ bãi đổ xe; du khách đi bộ lên đỉnh núi nơi đặt ngôi mộ Đại tướng khoảng 200 mét. Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt ở đỉnh núi Thọ Sơn; dưới chân núi là biển Vũng Chùa.

 

Vũng Chùa có vị trí đắc địa hướng nhìn ra biển Đông thoáng đãng nhưng kín gió. Sóng ở đây không ào ạt xô bờ mà nhẹ nhàng vỗ về bờ cát. Âm hưởng rì rầm; ru ngủ; vỗ về của Vũng Chùa khiến bất cứ ai tới đây thắp nhang tưởng nhớ; tri ân Đại tướng đều thấy yên lòng…

 

Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh nổi tiếng linh thiêng

Đền thờ Mẫu Liễu Hạnh còn gọi là Đền thờ Liễu Hạnh Công Chúa nằm ở phía Nam của Đèo Ngang thuộc xã Quảng Đông; huyện Quảng Trạch. Toàn bộ ngôi đền rộng gần 350 m²; phía sau đền là dãy Hoành Sơn; ngay trước mặt là hồ nước ngọt; mặt đền quay về hướng biển.