Giới thiệu làng hoa Lý Trạch Quảng Bình 

Làng hoa Lý Trạch Quảng Bình cách thành phố Đồng Hới khoảng 5km. Đây là nơi có truyền thống trồng hoa nhiều năm trở lại đây. Làng hoa Lý Trạch được mệnh danh là vựa hoa lớn ở Quảng Bình, cung cấp số lượng lớn các loài hoa tươi cho huyện Bố Trạch, thành phố Đồng Hới hay nhiều địa phương lân cận.

                                    Làng hoa Lí Trạch thuộc Huyện Bố Trạch - Quảng Bình

Trước đây khoảng 10 năm, diện tích đang trồng

hoa ở Lý Trạch chỉ là một vùng đất trống trồng các loại cây lương thực như ngô, khoai, sắn,... Nhiều khu vực còn bị bỏ hoang, khá lãng phí tài nguyên đất. Một thời gian sau, đất đai mất dần các chất màu mỡ, diện tích bị thu hẹp lại nên nhiều người dân địa phương đã nghĩ ra ý tưởng trông hoa nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển mới. 

                                                    Vườn hoa đồng tiền

Hiện nay làng hoa Lý Trạch Quảng Bình có khoảng 100 hộ gia đình tham gia trồng hoa với diện tích 40ha. Hoa được trồng chủ yếu ở các thôn 2, 3, 4, 10. Mô hình trồng hoa ngày càng được phát triển đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân địa phương. Đặc biệt không chỉ là nơi đem đến nguồn thu nhập cho người dân địa phương mà làng hoa Lý Trạch ngày nay còn là một điểm đến nổi bật thu hút nhiều du khách đến check in, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên yên bình. 

                                          Mô hình trông hoa ở xã Lý Trạch ngày càng được mở rộng 

Vẻ đẹp làng hoa Lý Trạch Quảng Bình 

Đặt chân đến làng hoa Lý Trạch Quảng Bình bạn sẽ thấy đâu đâu cũng là hình ảnh các loại hoa đua nhau khoe sắc. Sắc đỏ, sắc vàng, sắc tím,... trộn lẫn vào nhau tạo nên những bức tranh thiên nhiên thật sống động. Chính nét đẹp đó đã đưa làng hoa Lý Trạch trở thành điểm du lịch Quảng Bình thu hút nhiều du khách ghé thăm. 

                                               Những bông hoa hồng vươn mình khoe sắc 

Ngày nay ngoài các loại hoa truyền thống được trồng lâu năm như hoa ly, hoa cúc, hoa lay ơn,... thì nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật nên nhiều hộ gia đình đã trồng thêm nhiều loại hoa đặc biệt như: hoa tuy-lip, hoa đào, hoa hướng dương,... Chính điều đó đã góp phần làm đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

                                                  Loài hoa tuy-lip đã được đưa vào trồng thành công 

Hoa ở xã Lý Trạch được trồng quanh năm, theo mùa và điều kiện thời tiết để chọn loại trồng phù hợp. Khác với nhiều vùng trồng hoa khác, cho dù giữa ngày hè oi ả, hoa ở đây vẫn đua nhau khoe sắc, tỏa hương thơm ngát trên những cánh đồng. 

Các vườn hoa tiêu biểu tại làng hoa Lý Trạch Quảng Bình 
 

Vườn cúc họa mi 

Nếu đến làng hoa Lý Trạch vào những ngày đầu đông thì bạn hãy ghé qua vườn cúc họa mi nằm ở thôn 2, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Khi cái lạnh tràn về cũng là thời gian những bông hoa cúc họa mi bắt đầu thức giấc khoe sắc trắng tinh khôi. Chính nét đẹp dịu dàng đó đã khiến bao tâm hồn phải xao xuyến, đắm say. 

Hoa cúc họa mi không rực rỡ như các loại hoa khác nhưng sức hút của nó thì không thể xem thường. Nhiều người yêu cúc họa mi bởi loài hoa này tượng trưng cho sự thanh cao, lòng hiếu thảo và sự hạnh phúc. 

Thật tuyệt vời khi được hòa mình vào không gian ngập tràn những bông hoa cúc họa mi xinh xắn tại xã Lý Trạch, Quảng Bình. Sắc trắng tinh khôi đã làm bừng sáng cả không gian, sự ồn ào cũng trở nên thật dịu dàng, bình yên. Đến đây dường như ai cũng muốn có cho riêng mình một bức ảnh "sống ảo" bên cúc họa mi để không tiếc nuối khi mùa hoa đi qua.

 

                                 Đừng quên  ghé thăm & ghi lại những thước hình lung linh nhé 

Vườn hoa Khe Chè

Nhắc đến các vườn hoa nổi tiếng tại làng hoa Lý Trạch Quảng Bình thì không thể quên nói đến vườn hoa khe chè ở thôn 10. Điểm đặc biệt tại đây chính là vườn hoa được trồng ngay cạnh một con sông thoáng mát. Địa thế này không phải vườn hoa nào ở đất nước Việt Nam có được. Ở xung quanh vườn hoa có một dòng sông chảy uốn lượn quanh co kiến tạo nên cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, trữ tình.